GIỚI THIỆU
CÁC ĐOÀN THỂ
TIN NỘI BỘ
TỔ CHUYÊN MÔN
THI - TUYỂN SINH
TIN TỨC GIÁO DỤC
GIẢI TRÍ
LIÊN KẾT WEB
Bộ GD và ĐT 1
Bộ GD và ĐT 2
Sở GD và ĐT Phú Thọ
Báo Phú Thọ
Báo Nhân dân
Báo Giáo dục thời đại
Báo Lao động
Báo Tiền phong
Báo Khuyến học và Dân trí
Báo Hoa học trò
Báo sức khỏe và đời sống
Tạp chí văn học tuổi trẻ
TÌM KIẾM

 TViệt :Tắt Bật

TRƯNG CẦU Ý KIẾN
Bạn nghĩ sao về website này?
Thật tuyệt vời
Thật tiện lợi
Hay đấy
Bình thường
Ý kiến khác
Kết quả
  Bạn đang xem chi tiết tin, bài

Giáo dục kinh doanh trong trường trung học ở Việt Nam (09/01/2013)

Nguồn: ĐCSVN.VN

   Trong nền kinh tế thị trường và trước những biến đổi rất nhanh của môi trường lao động tương lai, người học phải làm chủ bản thân và sáng tạo trong học tập. Học tập với mục đích không phải chỉ có được việc làm do người khác mang lại mà người học cần phải biết tạo việc làm cho bản thân và cho người khác.

   Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp (Bộ GD&ĐT) đã đặt vấn đề như vậy tại Hội thảo “Giáo dục kinh doanh trong trường trung học ở Việt Nam” do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức sáng 8/1 tại Hà Nội.

 

 Hội thảo "Giáo dục kinh doanh trong trường trung học ở Việt Nam". Ảnh: VA


   “Một số nghiên cứu khẳng định rằng sự giàu có và đa số việc làm trong xã hội là do các doanh nghiệp nhỏ mang lại. Mà các doanh nghiệp này lại được khởi tạo từ chính những cá nhân có tư duy kinh doanh… Việc giáo dục quản lý kinh doanh ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường sẽ giúp học sinh phát triển một cách toàn diện trong việc nắm bắt các cơ hội trong cuộc sống, không ngại rủi ro. Học sinh có thêm khả năng hiểu những vấn đề mà người khác bỏ qua hoặc không để ý đến, đồng thời sẵn sàng hành động khi những người khác e ngại hoặc sợ sệt. Học sẽ hiểu biết thêm và có kỹ năng đàm phán, giao tiếp và ứng xử trước những thay đổi bất định, tổ chức nguồn lực, nhân lực để khởi sự kinh doanh…” – Ông Vinh nhấn mạnh.

   Mở rộng vấn đề, ông Vinh dẫn chứng về tình hình giáo dục kinh doanh trong nhà trường trên thế giới. Chẳng hạn, ở cấp tiểu học, Bungari và Latvia, giáo dục quản lý kinh doanh thuộc môn học Kinh tế gia đình và Công nghệ; ở Séc thuộc môn học Đạo đức. Ở cấp THCS, 2/3 các nước Châu Âu coi các môn học tích hợp đó là môn bắt buộc, thường được lồng ghép với môn Kinh tế học, Kinh doanh và Giáo dục hướng nghiệp. Ví dụ, Rumani coi là môn bắt buộc, trong khi đó Bungari quy định làm môn bắt buộc đối với học sinh theo học nhánh công nghệ; Đan Mạch và Tây Ban Nha quy định là môn tự chọn…

   Ông Vinh cho rằng, việc đưa chương trình quản lý kinh doanh vào nhà trường hiện nay là một trong các vấn đề cấp thiết của đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tuy nhiên, đổi mới chương trình giáo dục luôn là những vấn đề nhạy cảm, đòi hỏi phải có sự đồng thuận của xã hội về tầm quan trọng và ý nghĩa của môn học trong việc giáo dục toàn diện học sinh, góp phần đào tạo nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

   Ông Nguyễn Công Hinh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ GD&ĐT) chia sẻ: Việc đưa giáo dục kinh doanh vào các trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho học viên sau khi có bằng trung học phổ thông có thể tự mình lập nghiệp bằng cách tự tạo ra việc làm cho bản thân, tạo việc làm cho xã hội. Quan trọng hơn, song song với kiến thức kinh doanh, học viên còn được trang bị thêm các kỹ năng sống. Đây là một việc làm cần thiết cho sự phát triển chất lượng nguồn nhân lực và phát triển kinh tế đất nước.

    “Để có những quyết định phù hợp cần tổ chức thí điểm tại một số tỉnh, thành trong giai đoạn 2013-2015, sau đó tùy tình hình thực tiễn để có thể triển khai một cách sâu rộng. Mặt khác, để triển khai chương trình cần biên soạn chương trình hoặc lựa chọn tài liệu phù hợp; tập huấn, trang bị kiến thức, nội dung, phương pháp dạy học, cách tiếp cận về cấu trúc sao cho phù hợp với đặc điểm kinh tế, văn hóa của từng vùng, miền, khu vực cho đội ngũ giáo viên” – Ông Công Hinh khuyến nghị./.

Theo ĐCSVN
 
 
 CÁC TIN, BÀI KHÁC
Trường THPT Hạ Hòa tổ chức phát động cuộc thi “Đi đường an toàn- cho bạn, cho tôi” (27/02/2017)
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên ngành Giáo dục (29/01/2017)
Đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia: Đánh giá từ giáo viên và học sinh (09/10/2016)
Bộ GD&ĐT công bố 14 đề thi minh họa THPT quốc gia 2017 (05/10/2016)
Phương án tổ chức kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2017 (29/09/2016)
Thanh tra coi thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ không báo trước (21/04/2013)
Công bố 6 môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2013 (29/03/2013)
Bộ GD&ĐT bãi bỏ quy định không phát tán thông tin vi phạm Quy chế thi (02/03/2013)
Dự kiến tăng lệ phí dự thi đại học, cao đẳng (02/03/2013)
Bổ sung chính sách đối với nhà giáo công tác tại vùng đặc biệt khó khăn (24/02/2013)
Các chính sách hỗ trợ học sinh trung học phổ thông ở vùng đặc biệt khó khăn (28/01/2013)
Khuyến khích đưa game online có tính giáo dục vào giảng dạy (28/01/2013)
Khởi động các Trung tâm ngoại ngữ khu vực (19/01/2013)
Quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập (19/01/2013)
Cần ưu tiên nguồn lực cho giáo dục đào tạo, dạy nghề vùng Tây Bắc (09/01/2013)

 Tên các Anh ngời sáng trang sử trường

 Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng xét tuyển

 Nữ sinh 27 điểm khối C chia sẻ kinh nghiệm học tập

 Thông báo kết quả thi THPT Quốc gia

  Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam

 MẪU BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2017-2018

 Trao giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

 Trường THPT Hạ Hòa vinh dự được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ tặng giấy khen thành tích xuất sắc trong tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 Mẫu duyệt Học lực, Hạnh kiểm năm học

 Thời khóa biểu tuấn 35

ẢNH HOẠT ĐỘNG

LỊCH CÔNG TÁC
Nội quy học sinh
Thời khóa biểu
Kết quả thi đua
Mẫu nhập KQTĐ tuần
Thống kê SDTB dạy học
LỊCH VIỆT NAM
LIÊN KẾT NHANH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
3952566
Lần truy cập cuối 17/8/2018
Hồi 9:7
Trường trung học phổ thông Hạ Hòa ; Địa chỉ: Thị trấn Hạ Hòa - Huyện Hạ Hòa - Tỉnh Phú Thọ ; Điện thoại: 02103.883.183 ; Fax: 02103.837.503